Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những lưu ý khi đặt sofa trong phòng khách

Ban đang muốn sắm một bộ ghế sofa hoành tráng cho phòng khách của mình. Đây là một việc cần thiết. Tuy nhiên, để có thể có được một căn phòng khách thực sự đẹp và mang lại ý nghĩa tích cực cho chủ nhân, ban cần lưu ý nhiều vấn đề phong thủy và cả thẫm mĩ.
Cách bố trí sofa phòng khách thực sự là một vấn đề không đơn giản khi sofa phòng khách là nhân vật chính trong không gian phòng khách nhà bạn. Tuy nhiên có một cách chung nhất bố trí sofa phòng khách bạn có thể tham khảo như sau:

Có thể nói trong nguyên tắc thiết kế phòng khách bộ sofa phòng khách luôn được coi là tâm điểm. Vì vậy, bạn cần có sự đầu tư một cách nghiêm túc để sofa phòng khách có thể trở nên thật sự hấp dẫn. Bạn hãy luôn ghi nhớ điều này: phải bài trí bộ sofa phòng khách sao cho mọi khách vào nhà đều có sofa phong khach cảm giác rất muốn ngồi lên bộ sofa phòng khách đó để từ đó có thể đắm mình vào giữa không gian nội thất. Đó chính ghế sofa giường là tiêu chí của mọi nhà thiết kế nội thất đối với phòng khách nói chung và sofa phòng khách nói riêng
ghế sofa phòng khách
ghế sofa phòng khách


- Bố trí bộ sofa phòng khách phải có sự hòa hợp với không gian phòng khách về hình khối và ghe sofa da màu sắc. Đây là một vấn đề rất quan trọng và cũng rất phức tạp! Tuy nhiên bạn phải làm được điều này, nếu không sự bố trí sofa phòng khách của bạn sẽ không có ý nghĩa gì đáng kể! Với không gian hẹp, bạn nên có sự suy tính tìm cách co gọn tối đa bộ sofa phòng khách trong phạm vi có thể - chọn bộ sofa phòng khách vốn đã được tìm tới hình dáng gọn gàng nhất - để tiết kiệm diện tích. Nhưng ngược lại nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn thì việc Bố trí bộ sofa phòng khách một cách quá gọn sofa goc dep gàng vào khe, vào góc sẽ khiến cho bộ sofa phòng khách mất đi dáng vẻ đường hoàng của một nhân vật chính trong một không gian hoành tráng. Và đương nhiên như thế không bao giờ có thể gọi là đẹp! Với những không gian hoành tráng như thế ta nên sử dụng những bộ sofa phòng sofa ni khách có dáng vẻ khệnh khạng cùng những tay vịn và tựa có kiểu cách điệu đà.
sofa phòng khách
sofa phòng khách

- Một điểm nữa là bạn cũng rất nên cân nhắc công năng sử dụng của bộ sofa phòng khách trong điều kiện của nhà bạn. Nếu nhà bạn có điều kiện kinh tế và phòng khách có thể mắc được điều hòa thì bạn dùng bộ ghế sofa phòng khách vải hoặc da là hợp lý. Còn ngược ghế sofa đơn lại: hoặc do nhà bạn chưa thật có điều kiện hoặc không gian phòng khách nhà bạn quá liên hoàn không thể mắc được điều hòa, thì bạn chỉ nên dùng những bộ sofa phòng khách gỗ có thiết kế hiện đại với những chiếc gối hoặc nệm có thiết kế phù hợp. Đây là vấn đề tuy nhỏ nhưng lại rất hay gặp phải trong thiết kế nội thất.
Bạn phải biết có những gia đình cũng có điều kiện kinh tế nhưng do tính toán không kỹ càng nên cuối cùng đã mắc phải tình trạng rất khó xử về sau. Những gia đình đó ban đầu trang hoàng nội thất cẩn thận và đương nhiên là sắm cho phòng khách của họ những bộ sofa phòng khách có thể nói là rất ấm áp về mùa hè. Chúng oai vệ, rất đẹp và khi có điều hòa mà ngồi trên đó thì cũng rất tuyệt vời! Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau do điều hòa không đủ sức kéo bộ ghế đồ sộ nên điều hòa trong căn phòng đó không được dùng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét