Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Phân loại gỗ dùng trong thiết kế nội thất

Từ lâu chúng ta thường lựa chọn sofa hay nội thất thông thường dựa vào hình dáng, màu sắc bên ngoài, nhưng ít ai để ý xem chúng sử dụng loại gỗ nào? Gỗ có thể dễ dàng chia thành hai loại chính: gỗ cứng và gỗ mềm. Nhưng đừng để những cái tên đánh lừa bạn , không phải tất thảy các loại gỗ là "cứng" và không phải tất thảy gỗ mềm là "mềm". Các định nghĩa thật sự có nhiều điều để làm với những gì mọc trên cây hơn bất luận điều gì khác: gỗ cứng được hoa cây ( lá ); gỗ mềm là cây lá kim hoặc thường xanh ( bằng kim ).Mặc dù hầu hết các loại gỗ cứng hơn gỗ mềm nhất , có những trường hợp ngoại lệ. Trong điều kiện rất chung chung , gỗ cứng thường đắt hơn so với gỗ mềm do sẵn có. Gỗ cứng có khuynh hướng Dữ dội hơn và ổn định hơn , trong lúc gỗ mềm là lý tưởng cho chạm khắc gỗ là họ có thể xử lý các bộ sofa phòng khách Vĩnh Hải phức tạp.
các loại gỗ
dưới đây là một số thông báo cơ bản về các loại gỗ phổ biến hơn được sử dụng trong sản xuất đồ gỗ. Phần nhiều các đồ nội thất , bạn sẽ nhìn vào sẽ được thực hiện ít nhất một trong những khu rừng được liệt kê.

sofa cho phòng khách nhỏ
sofa cho phòng khách nhỏ

Tro
Ash là một cây phong đó là phổ biến do dễ thường của nó bị bẻ cong cho đồ nội thất làm. Đó là Dữ dội và sofa giuong ngu rắn rỏi và màu sắc của nó có thể nằm trong khoảng từ sáng đến tối. Nó cũng ít tốn kém mà một số loại gỗ khác.
Cây giẽ gai
Beech là một cây phong được sử dụng cho các khúc cua. Nó không được sử dụng luôn luôn như tro dù rằng , bởi vì nó không phải là mát mẻ cho mắt. Vì lý do này , nó thường được sử dụng trong các mảnh đồ nội thất nhưng ở những nơi ẩn , do đó , nó có thể được sử dụng như là khung của một số miếng bọc vải. Đây là một khó khăn , Dữ dội , gỗ rẻ tiền mà là thường nhạt màu.
Cây phong
Birch là một gỗ cứng chung đó là ánh sáng màu nâu với một ánh vàng. Đó là một loại gỗ tương đối đắt mà được sử dụng trong hầu hết tất thảy các loại đồ nội thất ( từ tủ đến sàn để cửa ra vào ) do thực tế rằng nó là Dữ dội , cứng và nặng. Nó cũng có tính năng một mẫu hạt nổi bật mà nhiều người thích.
Cây bách hương
Cedar là một rất phổ biến , nhẹ gỗ mềm. Do mùi thơm đặc trưng và mát mẻ của nó , tuyết tùng thường được sử dụng cho tủ và tủ. Nó nức tiếng với tính nhậy đẩy lùi và có trung đỏ nhuốm sang màu gỗ tối màu và một hạt mát mẻ. Nó cũng chống phân hủy và vừa phải đắt giá. La Ngọc Ngọc Lan bạn giữ bên trong mảnh của bạn chưa hoàn tất để gặt hái những ích lợi bĩ bàng côn trùng đẩy lùi của gỗ. Bạn cũng có thể thấy ngực hoặc phần khác các loại gỗ ít tốn kém mà có một lớp lót tuyết tùng để tận dụng lợi thế của các mùi dễ chịu và các khía cạnh khác. Cedar là cao trong vẻ đẹp và độ bền.
anh đào
Cherry là một loại gỗ cứng Trân quý và đắt tiền được sử dụng trong việc làm đồ nội thất tốt. Nó là một trong những khu rừng mà thường được sử dụng chỉ đơn thuần là một veneer trên rừng ít tốn kém. Như tên cho thấy , gỗ có vẻ đan ánh nhẹ.Với trang điểm của các hạt , gỗ anh đào có thể chống cong vênh.
Cây du
Elm là gỗ cứng khác ca tụng cho bendability của nó và là tốn kém do thường hiếm của nó. Nó được sử dụng trong cả đồ nội thất trong nhà và ngoài trời cho bất kỳ số lượng các mảnh và có thể từ nhẹ đến màu nâu sẫm.
Phạm Quí Hoài Thương
Fir là một loại gỗ rất đanh đá được sử dụng trong Đại khái tất thảy các loại đồ nội thất sáng tạo. Nó là màu nâu và hơi màu vàng với các mẫu khác nhau có thể được nổi bật với các loại quyền của vết.
Giống hồ đào
Hickory là một cây phong đó là vô cùng khó khăn và lâu bền. Các màu là màu nâu , đôi khi với một ánh đỏ nhẹ. Đó là vừa phải giá và đôi khi được sử dụng như một veneer. Mảnh ghép của hickory rất nặng và khó khăn.
Gỗ đào hoa tâm
Mahogany là một cây phong rất đắt tiền được sử dụng trong đồ nội thất tối ưu ( như tủ ) , nhiều veneers và dĩ chí trong việc đưa ra thuyền. Các màu sắc khác nhau từ trung bình đến tối sẫm nâu với khảm vẻ đan và các tính năng đáng yêu , các mẫu hạt riêng biệt đó là lý tưởng cho tất thảy các loại đồ nội thất. Đó là một , gỗ bền Dữ dội mà chống cong vênh và co lại.
Cây phong
Maple là một , dày đặc , gỗ nặng Dữ dội với nhiều công dụng - nội thất , ván sàn , dĩ chí chơi bowling hẻm. Đây là một bằng gỗ đắt tiền mà là ánh sáng màu nâu.
Cây sồi
Oak cũng là một Dữ dội , gỗ cứng bền là mênh mông và phong phú các tính năng nhiều công dụng , từ từ giải quyết nội thất để veneers và sàn để tủ , và dĩ chí làm thuyền và hàng rào bài viết. Oak là một màu nâu xỉn , đôi khi với một ánh đỏ và một , mẫu hạt quyến rũ bắt mắt. Nó là một loại gỗ rất phổ biến do giá cả vừa phải của nó , dễ thường uốn , độ bền và độ cứng.
Trương Quỳnh Thanh Hân
Pine là một không tốn kém , gỗ mềm Dữ dội đó là ánh sáng , cơ sofa góc phòng khách hồ kem trong màu sắc. Nó cung cấp thẳng , cốc loại gần và bạn sẽ nhận thấy nó khá "khó khăn" , có thể thêm một khí trời rét mướt trong một số mảnh. Nó thường được sử dụng cho nhiều loại sofa nỉ phòng khách đồ nội thất , chẳng hạn như tủ , hoặc xây dựng gia cư ( đúc , cửa , vách ngăn ) , và dĩ chí để làm hộp gỗ.
cây bạch dương
Poplar là một cây phong nhẹ nhàng hơn. Sử dụng chính của nó là trong đồ nội thất đắt tiền , hoặc phối hợp với các loại gỗ đắt tiền hơn. Đó là một loại gỗ nhẹ mà có màu vàng-nâu với một màu xanh lá cây. Nó mất vết rất tốt và các ghế sofa đơn phòng ngủ hạt là không descript. Hãy tìm nó trong các sân chơi của trẻ con và cũng có trong tủ , tấm / siding và các đường gờ.
Gổ vẻ đan
Redwood là một trọng lượng nhẹ , gỗ mềm cứng vừa phải mà chống cả bệnh sâu và côn trùng. Kết quả là , nó thường được sử dụng cho đồ nội thất ngoài trời , hàng rào và bờ tường. Giá có thể thay đổi.
Gổ từ đàn
Rosewood được đánh giá cao , gỗ cứng đắt tiền. Nó có tính năng ấn tượng màu - màu nâu sẫm với phong phú các vệt màu đen và đỏ. Rosewood có nhiều , sâu rộng mục tiêu sử dụng , chẳng hạn như veneer , dụng cụ âm nhạc , nghệ thuật và đồ nội thất.
Cây tếch
Teak là một gỗ cứng bền và đắt tiền được sử dụng trong nội thất , gỗ , cửa và sàn. Các màu sắc khác nhau , từ màu nâu vàng đến nâu sẫm. Đó là chống ẩm và giữ lên chống nứt , cong vênh và dĩ chí phân rã.
Quả óc chó
Walnut là rất tốn kém , gỗ cứng Dữ dội được sử dụng trong nội thất , gỗ và tấm. Nó có màu nâu sẫm , thường với những vệt đen chạy suốt. Hạt của nó là quyến rũ và đặc biệt.
chế phẩm gỗ khác
Ngoài những mảnh đồ nội thất được thực hiện riêng của gỗ , có một số chế phẩm gỗ chế tác mà có sẵn. Điều quan trọng là không để ý đến các chế phẩm này vì khá thường họ là những mẩu chất lượng hàng đầu - tốt sản xuất và lòng mắt. Ngoài ra , với các veneers đúng , nó có thể đôi khi rất khó để biệt ly giữa gỗ và chế phẩm gỗ sản xuất. Và một số loại gỗ chế tác dĩ chí còn mạnh hơn so với gỗ thật.
MDF
MDF là viết tắt của "Medium Density Fibreboard" và được làm từ gỗ cứng và gỗ mềm sợi đã được chia nhỏ và liên kết với nhau bằng nhựa , keo và / hoặc sáp. Sau đó nó được nén ở nhiệt độ cao để tạo thành tấm , do đó tạo ra một chế phẩm mà sofa da phòng khách là Dữ dội hơn và dày đặc hơn so với gỗ thông thường , ván ép và ván dăm. Nó cũng rất nặng nề. Đây là một chế phẩm dễ dàng để làm việc với vì nó cắt , cát và chấm dứt rất dễ dàng. Nó thường được sử dụng cho tủ và kệ.
Particle Board / Ván
Ban hạt ( hoặc Ván vì nó đôi khi được gọi là ) là một loại nguyên liệu cứng hợp rẻ hơn làm từ dăm gỗ , dăm cưa hoặc dĩ chí nhìn thấy bụi được ép với nhau bằng nhựa tổng hợp hoặc keo. Quá trình này làm cho nó là rất tương tự như MDF nhưng nó được làm từ gỗ vụn thực tế. Nó được sử dụng Đường bằng phẳng cho đồ nội thất Bếp và cũng như ván sàn chi phí thấp. Miếng dán thường được sử dụng trên tàu hạt để cung cấp cho nó sự xuất hiện của gỗ thật.
ván ép
ván ép là một loại tàu gỗ được sản xuất bao gồm các lớp veneer gỗ dán và nép vào nhau. Để tăng cường sức mạnh , sự An Trung của các hạt thay thế và thông thường một số lẻ của các lớp. Đó là Dữ dội , nhưng song song Nhanh nhẹn và thường được sử dụng trong ngành Công lao xây dựng do sức mạnh của nó , dễ thường chống nứt , co rút , xoắn hoặc cong vênh.
Dán gỗ ép
Một veneer gỗ là một lớp trang trí gỗ mỏng tốt trai vận dụng cho gỗ ít tốn kém hoặc nguyên liệu khác , như ván ép hay ván dăm.Veneer thường mỏng hơn 3mm và được vận dụng với keo. Nó lấy từ cây theo một trong hai cách , thông qua "lột" một thân cây hoặc xắt cắt khối hình chữ nhật lớn được gọi là "flitches". Miếng dán là một trở cách vời để cung cấp một chấm dứt quyến rũ đối với những gì có thể được loại gỗ không hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét